Sunday, December 31, 2000

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô hay tế bào nội mạc tử cung xuất hiện ở bên ngoài tử cung. Đặc biệt, trong kỳ kinh nguyệt thì các mô này sẽ bị phá vỡ và mắc kẹt lại trong cơ thể nên hình thành những tổn thương không nhỏ và gây đau đớn dữ dội. Cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây bệnh và nó thường chỉ được phát hiện khi nữ giới bị chẩn đoán khó mang thai. Do đó, bạn nên tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết của bệnh để kịp thời phòng tránh càng sớm càng tốt.

Kinh nguyệt ra quá nhiều

Nếu kinh nguyệt ra nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt thì đôi khi chỉ là do cơ địa của một số người có sự nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, khi bạn nhận thấy tình trạng kinh nguyệt tiết ra quá nhiều trong suốt chu kỳ đó thì đây không phải là một dấu hiệu bình thường. Nhiều khả năng, nó đang cảnh báo tình trạng lạc nội mạc tử cung, đặc biệt là khi bạn phát hiện thấy có các cục máu đông lẫn trong mỗi chu kỳ.

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1.

Thường xuyên bị chuột rút

Chuột rút thường chỉ là một dấu hiệu trong mỗi kỳ kinh nguyệt, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của chứng lạc nội mạc tử cung. Khi những tế bào nội mạc tử cung "đi lạc" và chảy máu ở một số nơi ngoài tử cung thì chúng sẽ gây sưng đau, dẫn đến tình trạng chuột rút.

Nếu bạn bị chuột rút ở phần bụng dưới và lưng dưới, kèm theo cảm giác đau khủng khiếp thì đó chính là một dấu hiệu điển hình cảnh báo chứng lạc nội mạc tử cung.

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2.

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Tình trạng đau dạ dày và chứng lạc nội mạc tử cung thường đi song song với nhau. Trong nhiều trường hợp, khi nội mạc tử cung di chuyển thì chúng có thể gắn vào ruột và bàng quang. Điều này sẽ gây ra một số bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón. Tuy nhiên, rất nhiều cô nàng thường chủ quan bỏ qua và ít để ý đến những vấn đề tiêu hóa thường gặp phải trong mỗi chu kỳ. Do đó, dù chỉ là một phản ứng nhỏ xảy ra trong quá trình tiêu hóa thì bạn cũng không nên bỏ qua mà cần chủ động đi khám ngay.

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3.

Buồn nôn trước mỗi kỳ kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt có thể gây ra những triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, cáu gắt, buồn nôn và nôn... Tương tự đó, chứng lạc nội mạc tử cung cũng có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn mỗi khi bạn đến kỳ, đôi khi còn bị nôn không kiểm soát.

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4.

Đau nhức cơ thể

Đau bụng, đau lưng, cơ thể mệt mỏi... là những dấu hiệu thường gặp trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Thế nhưng, nếu bạn phải chịu đựng tình trạng này trong suốt một thời gian dài thì đó không phải là một dấu hiệu tốt. Hãy chủ động đi khám phụ khoa ngay để được chẩn đoán chính xác về tình trạng sức khỏe của mình.

Lạc nội mạc tử cung và 6 dấu hiệu điển hình của căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5.

Đau khi quan hệ tình dục

Đừng chủ quan khi gặp phải tình trạng đau đớn, khó chịu sau mỗi lần quan hệ tình dục. Những cơn đau kéo dài, thậm chí lan sang cả ngày hôm sau và đi kèm với tình trạng tiêu hóa không ổn định cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo chứng lạc nội mạc tử cung.

No comments:

Post a Comment

Giữ dáng Nữ diễn viên Naomi Watts gây sốt tại liên hoan phim nhờ giữ dáng theo những cách này

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 (kéo dài từ 29/8-8/9) được bắt đầu bằng buổi công chiếu phim First Man. Ryan Gosling cùng các diễn viên Cla...