Sunday, December 31, 2000

Cẩm nang bỏ túi cho người cao tuổi đi du lịch

Chọn thời gian và địa điểm du lịch thích hợp

Du lịch dành cho người cao tuổi không chỉ đơn thuần là trải nghiệm, mà đây còn là một trong những tuyệt chiêu khám phá để “chậm già” hơn. Việc chọn thời điểm và địa điểm du lịch là một trong những yếu tố quan trọng giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Mùa thu với với thời tiết mát mẻ, ôn hòa là lựa chọn phù hợp cho những chuyến du lịch cho người cao tuổi. Những không gian yên bình, thoáng đãng có nhịp sống chậm rãi như phố cổ, làng quê, biển đảo… là những điểm đến lý tưởng, tốt cho sức khỏe. Để đầu tư tốt nhất, nên chọn các Tour có tiêu chuẩn phục vụ cao cấp, thoải mái, ít di chuyển và có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong lộ trình.

Cẩm nang bỏ túi cho người cao tuổi đi du lịch - Ảnh 1.

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch

Không giống như người trẻ, việc đi du lịch đối với người cao tuổi cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề sức khỏe. Để hạn chế các tình huống xấu có thể xảy ra, chúng ta nên đưa cha mẹ đến gặp bác sĩ để biết trước tình trạng sức khỏe hiện tại từ đó có những cách phòng tránh.

Với những người có bệnh mãn tính cần đem theo thuốc để phòng trường hợp khi đến nơi không mua được. Các loại thuốc đang dùng để chữa bệnh như gan, thận, xương khớp, tim mạch, huyết áp, tiểu đường… nên đựng cùng toa thuốc và bệnh án trong túi nhỏ để mang theo cùng hành lý xách tay.

Luôn mang theo bên mình những loại thuốc về tim mạch hay huyết áp để phòng ngừa những trường hợp khẩn cấp. Giờ giấc sinh hoạt thay đổi là điểm bất cập khiến người già khó thích nghi, do đó chúng ta cần phải có sự tư vấn cặn kỹ từ bác sĩ để có chế độ sinh hoạt phù hợp cũng như chuẩn bị những loại thực phẩm có thể ăn hoặc cần tránh và để không gây tương tác với những loại thuốc mình đang có.

Cẩm nang bỏ túi cho người cao tuổi đi du lịch - Ảnh 2.

Hành lý mang theo gọn gàng

Người già đi du lịch không cần quá cầu kỳ như người trẻ để thỏa mãn những nhu cầu cá nhân như check-in, sống ảo. Do đó, chúng ta chỉ nên mang theo những đồ dùng cần thiết. Hạn chế tối đa những vật dụng rườm rà, cồng kềnh gây khó khăn trong việc di chuyển, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người cao tuổi.

Tuyệt đối không đi du lịch 1 mình

Người cao tuổi khi có nhu cầu đi du lịch tốt nhất nên đi cùng người thân, con cháu hoặc đi với bạn bè. Tuyệt đối không đi theo kiểu “Đơn thương độc mã” để tránh những trường hợp sức khoẻ biến chuyển bất chợt. Khi đi nên cung cấp số điện thoại của mình cho hướng dẫn viên du lịch hoặc lưu lại số điện thoại của hướng dẫn viên chính là cách giúp người thân theo dõi lịch trình và nắm bắt tình hình nếu có các sự cố xảy ra.

Đảm bảo chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng và điều độ

Vấn đề ăn uống luôn làm những người cao tuổi mệt mỏi với danh sách những món nên ăn hoặc cần kiêng. Dù đi du lịch ngắn ngày hay dài ngày thì chúng ta cũng nên giữ cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với tình trạng sức khỏe. Trước khi đi, bạn nên tham khảo thực đơn tour, nếu có nhiều món ăn phải kiêng hoặc gây tương tác với các loại thuốc đang dùng, cần báo trước với công ty du lịch để được điều chỉnh, hoặc có thể chủ động chuẩn bị thức ăn mang theo trong suốt kỳ nghỉ.

Hậu quả của chế độ ăn không hợp lý như sau: thiếu đạm, năng lượng dẫn đến suy dinh dưỡng; thừa mỡ động vật, ít vận động dẫn đến thừa cân, bệnh tim mạch; thiếu nước gây táo bón; thiếu calci, vitamin D dẫn đến loãng xương… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do men tiêu hóa giảm, răng yếu, các cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả... Đặc biệt khi đi du lịch, điều kiện về bữa ăn đôi khi gây ra nhiều hạn chế do thói quen ăn uống bất ngờ bị thay đổi, khẩu vị không được đảm bảo. Chưa kể đến khâu chế biến ở những nơi công cộng có thể không được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Trong những trường hợp cần kiêng cữ hay thức ăn lạ không hợp khẩu vị, hãy thay thế bữa ăn bằng một ly thực phẩm bổ sung FontActiv® Complete hoặc FontActiv ® diaBest với 28 loại vitamin và khoáng chất, đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là có thành phần đạm Whey thuần túy, dễ tiêu hóa là giải pháp cho người cao tuổi nhanh chóng phục hồi năng lượng cho những chuyến đi dài mệt mỏi, và đồng thời bổ sung toàn diện một chế độ ăn uống phù hợp như ở nhà.

Công ty TNHH United International Pharma

Số 12 VSIP II, Đường số 7, KCN Vietnam - Singapore II, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

ĐT: (84-28) 39621000

Fax: (84-28) 39621010

Contact: info@fontactiv.com.vn

No comments:

Post a Comment

Giữ dáng Nữ diễn viên Naomi Watts gây sốt tại liên hoan phim nhờ giữ dáng theo những cách này

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 (kéo dài từ 29/8-8/9) được bắt đầu bằng buổi công chiếu phim First Man. Ryan Gosling cùng các diễn viên Cla...